5 lợi ích của bã cà phê

5 lợi ích của bã cà phê với cuộc sống

Bã cà phê rất có ích trong việc làm đẹp, khử mùi, xua đuổi côn trùng, ... Hãy cùng điểm qua 5 cách sử dụng bã cà phê sáng tạo và đem đến nhiều lợi ích cho cuộc sống của bạn!

1. Cà phê sẽ giúp bạn chăm sóc da 

Dùng bã cà phê để massage cơ thể không chỉ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, sáng bóng mà còn làm da săn chắc và đẹp hơn.  Khi tắm bạn có thể trộn đều bã cà phê với dầu oliu hoặc chỉ dùng bã cà phê nguyên chất xoa đều khắp người, rồi xả sạch lại. Đối với mặt hay bị nhờn dầu, bạn có thể trộn cà phê với sữa chua rồi đắp lên da mặt sẽ cải thiện được tình trạng nhờn bóng của da.

2. Khử mùi 

Lưu trữ nhiều loại thực phẩm có thể khiến tủ lạnh của bạn có mùi khó chịu. Lúc này một cách đơn giản là bạn để một chén bã cà phê đặt vào tủ lạnh, một lúc sau nó sẽ hấp thụ hết các mùi không mong muốn.
Tương tự, bạn có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi khó chịu trong nhà vệ sinh, hộp đựng thức ăn lâu ngày, tủ kệ bếp đóng kín hoặc cống rãnh xung quanh nhà.
Sau khi cắt hành, tỏi hoặc làm cá, tôi xát một ít bã cà phê vào tay sau đó rửa sạch và không còn những mùi khó chịu nào trên tay nữa!
Nếu muốn khử mùi khó chịu những đôi boot kín, đôi giày thể thao, hãy đặt một túi nhỏ bã cà phê vào bên trong. Hôm sau bạn sẽ tự tin mang chúng mà không còn lo ngại về mùi nữa!

3. Phân bón

Thêm một chút bã cafe vào đất sẽ giúp cây trồng của bạn phát triển mạnh hơn vì được hấp thu nhiêu chất dinh dưỡng từ đất. Hơn nữa, nếu bạn trồng khoai tây hay cà rốt, bạn có thể biết rằng cà phê trộn vào đất giúp bảo vệ thực vật khỏi các loài gây hại khác nhau. Nếu bạn có bã cà phê hàng ngày hãy giữ lại và đợi đến đợt thay đất tiếp theo bón cho cây trồng của bạn để chúng nở hoa suốt năm nhé!

4. Làm sạch chai lọ

Với những chai lọ hẹp miệng không thể thò tay vào rửa, hãy cho một ít bã cà phê vào trong rồi xúc với nước lạnh cho sạch. Các hạt cà phê sẽ lấy đi những cặn bẩn hiệu quả và khử sạch mùi của chai lọ khi bạn cần tái sử dụng lại chúng.

5. Đẩy lùi côn trùng đáng ghét

Côn trùng thường ưa thích những mùi từ thực phẩm thối rữa, mùi ẩm mốc, hoặc mùi thức ăn vừa nấu. Bạn thực sự khó chịu khi phải dùng bữa khi có sự hiện diện của chúng, giờ đây bạn hãy yên tâm khi biết rằng chúng rất ghét mùi cà phê cháy khét. Dùng một đĩa đựng bã cà phê, đốt một ngọn nến để bên cạnh sẽ khiến chúng tránh xa bạn.
Hoặc bạn có thể đổ 1 ít bã cà phê vào khu vực kiến làm tổ hoặc thường đi qua, một thời gian bạn sẽ không còn thấy chúng xuất hiện nữa!

Đã bao giờ bạn thử sử dụng cà phê cho bất cứ việc gì khác ngoại trừ uống chưa, nếu câu trả lời là chưa, bạn có sẵn sàng để thử nghiệm?


Nâu

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

1 nhận xét: